Llưu ý khi chọn đồ chơi bằng nhựa cho bé

Những hoá chất này nếu không được kiểm định hàm lượng an toàn có thể gây nguy hại cho sức khoẻ của trẻ

Nhiều bài báo cảnh báo mẹ về những món đồ chơi bằng nhựa gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khoẻ của bé. Sau đây là những hướng dẫn giúp phụ huynh yên tâm khi .

chon-do-choi-nhua-cho-con
Tại sao bạn nên cẩn thận khi cho con chơi đồ chơi bằng nhựa?

Những đồ chơi bằng nhựa so với các vật liệu khác thường có giá thành rẻ hơn nhiều. Bởi vậy, khi chọn đồ chơi cho bé được làm bằng chất liệu này các bậc phụ huynh nên hết sức cẩn trọng. Thông thường nhà sản xuất để giảm giá thành thường sử dụng các loại nhựa tái sinh, nhựa phết thải từ nhiều nguồn khác nhau, được thu gom lại để sản xuất ra đồ chơi.

Cha mẹ nên chọn đồ chơi bằng nhựa từ các công ty sản xuất đồ chơi uy tín
Cha mẹ nên chọn đồ chơi bằng nhựa từ các công ty sản xuất đồ chơi uy tín
Việc sử dụng các loại nhựa không đảm bảo như nhựa tái chế PVC khi qua xử lý nhiệt sẽ thải ra các chất như clo gây ra rối loạn nội tiết, tiểu đường, ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, dạy thì sớm… Một số đồ chơi nhằm tạo màu sắc bắt mắt và độ bền dẻo cho chất liệu, các nhà sản xuất còn cho thêm muối kẽm, muối đồng, thậm chí thuỷ ngân và chì … Những hoá chất này nếu không được kiểm định hàm lượng an toàn có thể gây nguy hại cho sức khoẻ của trẻ. Nếu tiếp xúc với hoá chất trên trong một thời gian dài có thể làm tăng khả năng ung thư, ảnh hưởng đến đường tiêu hoá, hô hấp, thậm chí ngấm trực tiếp qua da trẻ.

Hướng dẫn cách chọn đồ chơi an toàn cho bé

Mặc dù vậy, không có nghĩa là đồ chơi bằng nhựa nào cũng không an toàn đối với bé. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên cẩn trọng để phân loại và kiểm định các loại đồ chơi đang bán lan trà trên thị trường hiện nay.

Nếu tiếp xúc với hoá chất từ đồ chơi không đảm bảo trong một thời gian dài có thể làm tăng khả năng ung thư, ảnh hưởng đến đường tiêu hoá, hô hấp, thậm chí ngấm trực tiếp qua da trẻ.
Nếu tiếp xúc với hoá chất từ đồ chơi không đảm bảo trong một thời gian dài có thể làm tăng khả năng ung thư, ảnh hưởng đến đường tiêu hoá, hô hấp, thậm chí ngấm trực tiếp qua da trẻ.
Chọn đồ chơi cho con nên chọn những nhà sản xuất có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, chất liệu tốt, thiết kế chức năng phù hợp và an toàn với trẻ.
Ưu tiên những đồ chơi đã qua kiểm định và được cấp giấy chứng nhận bởi các cơ quan thẩm quyền chứng minh đồ chơi đạt tiêu chuẩn cho trẻ sử dụng
Khi chọn đồ chơi có màu sắc màu mè, cha mẹ nên cân nhắc xem xét cẩn thận. Một số đồ chơi được làm bằng nước sơn kém chất lượng, dễ phai màu, gây độc hại cho trẻ khi nếm phải bằng miệng
Tuyệt đối không lựa chọn đồ chơi có mùi lạ như mùi nhựa cháy, khét, mùi hăng. Ngoài ra, cha mẹ cũng không nên chọn các đồ chơi giòn, dễ gẫy có nhiều tạp chất nổi hẳn lên bề mặt , bởi những đồ chơi này thường không đảm bảo chất lượng trong quy trình sản xuất
Chú ý tới kích thước và trọng lượng của đồ chơi đề phòng trẻ quá nhỏ để trẻ dễ nuốt phải hay quá to, nặng làm rơi vào đau chân trẻ
Không mua các loại đồ chơi làm bằng nhựa PVC ( nhựa tổng hợp) có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng
Cẩn trọng với các đồ chơi sơn màu mè, bởi lớp sơn có thể phủ chì rất nguy hiểm nếu trẻ nuốt phải hoặc bị ngấm trực tiếp qua da.
Không nên chọn các đồ chơi nhọn hoặc cứng, có gai hoặc cạnh sắc nguy hiểm cho bé chơi
Chú ý đến các đồ chơi có bộ phận nhỏ như viên bi tròn bé xíu, khi chơi trẻ sẽ dễ vô tình nuốt vào gây hóc nghẹn, nguy hiểm

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *